Cổng thông tin quà tặng, Tin tức quà tặng, Tư vấn quà tặng

Tin Tức Quà tặng

Friday, February 21, 2014

Những món quà ý nghĩa tặng cho bé ngày tết thiếu nhi 1/6

Trẻ từ sơ sinh đến 1 tuổi: Với các em bé mới sinh, những đồ chơi kích thích thị giác và kỹ năng vận động nhìn chung là phù hợp với trẻ nhất. Đây là thời kỳ thị giác phát triển, do đó màu sắc đặc biệt quan trọng.

Những hình vẽ hoặc đồ chơi được phối màu tương phản sẽ gây sự chú ý của bé (chẳng hạn những tranh đen và trắng, đồ chơi làm bằng vải kẻ sọc...).


Những đồ chơi hữu ích khác cho trẻ từ 1-3 tháng gồm những đồ chơi dạng chùm treo trên đầu nôi, các vật với tông màu nguyên có thể chuyển động; chiếc lục lạc có thể phát ra những âm thanh vui nhộn để trẻ học cách cầm và lắc.

Từ 4-7 tháng: Là giai đoạn thị giác và kỹ năng vận động của trẻ đã phát triển tốt hơn, có thể theo dõi được trái bóng mềm lăn về phía bé và bé có thể nhìn ngắm mình một cách thích thú trong gương.

Ở giai đoạn này, bé cũng thích những đồ chơi mềm mại và phát ra tiếng động hoặc những đồ chơi nhiều màu sắc. Món quà tốt cho bé chính là các con thú bằng nhựa mềm, có thể phát ra tiếng kêu vui tai, những cuốn sách bằng bìa cứng hoặc bằng vải có các hình vẽ ngộ nghĩnh.

Từ 8-12 tháng tuổi: Các món quà thích hợp cho bé là các trò chơi xếp hình gồm các hình khối, nhiều màu sắc để có thể xếp thành những hình dạng như căn nhà, những chiếc hộp; búp bê, những con thú nhồi bông...Các đồ chơi vận động có vẻ như thích hợp nhất với các em bé ở tuổi này, ví dụ như các loại đồ chơi xe kéo.

Trẻ từ 1-3 tuổi: Bé thích chơi các đồ hình khối. Đồ chơi cho lứa tuổi này không nên lớn quá, kích thước nên vào khoảng 20 -30 cm để dễ dàng cầm trong tay. Những chiếc xe cồng kềnh, thú nhồi bông to với con mắt lớn có thể làm trẻ sợ.

* Xe mô hình

* Sách truyện Thomas hình xe xúc

* Dàn trống chuyên nghiệp Milex

* Đàn hình

* Bộ xếp hình thiên nhiên 3D

* Hộp vải chú Hề

* Thú bông Carter

* Xúc xắc cua gỗ

* Xúc xắc 8 bi gỗ

* Dàn trống chuyên nghiệp Milex

* Thú bông Carter

Tuổi này trẻ đã có thể làm quen với rất nhiều loại đồ chơi bởi bé đã đủ khả năng để thực hiện các thao tác bằng tay. Trẻ rất thích các trò chơi xếp hình. Các trò chơi thích hợp cho trẻ tuổi này là trò chơi xếp lồng các hình vào nhau, chơi xe ô tô, tập tô tập vẽ với bút chì màu.


Đây là tuổi phát triển của trí tưởng tượng nên có thể tặng bé trò chơi đồ hàng như bộ bát đũa nhựa, điện thoại, búp bê và chăm sóc em bé. Nhựng món quà vận động như xe đạp mi-ni cũng rất thích hợp cho các em.

Trẻ từ 3-5 tuổi: Ở tuổi này, trẻ có thể biết chơi đá bóng một cách đơn giản. Có thể mua tặng bé những quả bóng cao su với nhiều kích cỡ khác nhau. Từ 3 tuổi trở đi, kỹ năng cầm bút và vẽ của trẻ bắt đầu phát triển, các cuốn tập tô và bút chì màu là món quà yêu thích của bé. Trò chơi xâu những chuỗi hạt bằng gỗ giúp trẻ phát triển kỹ năng tay và mắt.

Những hộp đất sét là món đồ chơi thú vị, giúp trẻ nặn ra những vật gần gũi xung quanh. Trẻ thường hay tưởng tượng ra những câu chuyện từ các đồ chơi quanh mình.


Vì vậy những chú gấu bông, búp bê xinh, những ngôi nhà búp bê sẽ tạo nên một thế giới riêng trong phòng ngủ của bé. Bạn sẽ cảm thấy thú vị biết bao khi chứng kiến một đám trẻ cùng nhau chơi trò gia đình với các con vật - chúng tạo ra nhiều câu chuyện rất hấp dẫn và sinh động và gần gũi từ những đồ chơi mà người lớn mua tặng.

Tặng các "hoàng tử" nè

- Có rất nhiều món quà phù hợp với việc “nghịch ngợm” của các em. Các đồ chơi điện tử như xe hơi điều khiển, máy bay, đĩa phim hoạt hình... là những món quà mà hầu hết các nhóc nam đều thích mê mà giá cả cũng phù hợp với túi tiền của chúng mình.


- Bên cạnh đó, sỡ hữu những nhân vật hoạt hình yêu thích như: mèo máy Doremon, 5 anh em siêu nhân, 5 thầy trò Đường Tăng… sẽ là niềm hãnh diện vô bờ bến của các nhóc.


- Sỡ hữu các truyện tranh hấp dẫn cũng là sở thích đặc biệt của các bé nam. Hoặc bạn có thể mua tặng em hộp xếp hình, hay những bộ trò chơi điện tử. Tuy nhiên là nên hỏi ý kiến bố mẹ, hoặc họ hàng trước khi bạn mua quà nhé, để tránh bị mua cái đã có rồi nhé.

Với các "công chúa" đáng yêu

- Bé gái thì ít hiếu động hơn, nhưng thích được ôm ấp, hay làm nũng và thích những món quà dễ thương. Chính vì thế teen có thể chọn những món quà như: búp bê, gấu bông, các bộ váy xinh xắn,...

- Một số quà tặng ý nghĩa khác mà bạn có thể chọn đó là: hộp bút chì màu, kẹp tóc, các cây bút đáng yêu,...

- Ngoài ra bạn cũng có thể mua quần áo cho các bé nếu tự tin biết "số đo" chuẩn nhé. Nên mua rộng hơn chút vì trẻ em mau lớn lắm

7 – 8 tuổi: Khi các ngón tay trở nên khéo léo, trẻ thích những đồ chơi nhỏ hay đồ chơi lắp ráp từ các chi tiết rất nhỏ. Trẻ bắt đầu thời kì của nhà kiến thiết. Các bé trai mơ ước về những chiếc xe có bộ phận tự điều khiển. Đã đến lúc chúng không còn sợ những chiếc xe đó, vì hiểu rằng các cơ cấu tuân theo ý chí của con người. Còn bé gái mơ về búp bê Barbie, không phụ thuộc vào chuyện cha mẹ có ủng hộ sự lựa chọn của chúng hay không.

* Xe hơi mô hình

* Mô hình Giấy 3D: phòng ngủ, phòng khách...

Trên 10 tuổi: Bạn muốn tặng quà, nên tính đến sự quan tâm và niềm ham mê của trẻ. Có một đặc điểm quan trọng của lứa tuổi này là mỗi đứa trẻ cần tìm cho mình một vị trí trong nhóm các bạn đồng lứa, do đó chúng mong chờ có những đồ chơi giống như của bạn bè. Để tạo ra điều kỳ diệu cho đứa trẻ hơn 10 tuổi, cần biết các bé mơ ước mãnh liệt về điều gì.

Những quà tặng không sợ vô ích:

- Tất cả các loại bóng.

- Đồ chơi lắp ráp (đối với trẻ trước tuổi đến trường và đang học ở các lớp nhỏ);

- Nhà búp bê

- Dụng cụ thể thao, các đồ chơi có tính vận động.

Những quà tặng không thích hợp

Đối với trẻ rất nhỏ:

- Đồ chơi máy móc phức tạp, có khả năng tự đi hay kêu ù ù sẽ làm trẻ sợ.

- Đồ ngọt không tốt vì trong đó thường có các chất bảo quản thực phẩm.

Với trẻ trước tuổi đến trường.

- Quần áo không thích hợp, nên để cha mẹ tặng cho trẻ thì hơn.

Với trẻ trước tuổi đi học:

- Sách (trừ trường hợp bạn biết chính xác là đứa trẻ thích đọc sách).

Với trẻ rất hiếu động:

- Đồ chơi hỗ trợ tính hiếu động như trống, kèn …

Chúc các bạn chọn được món quà xinh cho bé!

Tags: qua tang cho be, quà tặng cho bé
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

1 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
Copyright © 2013 by QUÀ TẶNG FOR YOU ∙ Templated by Hoàng Đình Tiến Thành.