Cổng thông tin quà tặng, Tin tức quà tặng, Tư vấn quà tặng

Tin Tức Quà tặng

Sunday, March 9, 2014

Vụ máy bay mất tích: Đã phát hiện mảnh vỡ nghi của MH370

Mới đây, vào lúc 23h đêm 9/3, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn đã liên lạc được với tàu kiểm ngư 774 và tàu cảnh sát biển 2003. Hai tàu đã tiếp cận được khu vực xác định có vật thể lạ nghi là cửa thoát hiểm của máy bay của Malaysia bị mất tích. Tình hình thời tiết hiện rất thuận lợi cho việc tìm kiếm

Theo Uỷ ban tìm kiếm cứu nạn, dự kiến 22h30 đêm nay, tàu kiểm ngư 774 tiếp cận khu vực biển nghi có một phần ốp cửa sổ của máy bay mất tích. Tàu 774 đang cách vị trí này 30 hải lý.
"Malaysia xin phép Cục Hàng không Việt Nam cho phép 5 tàu của nước này vào khu vực phát hiện mảnh vỡ nghi của máy bay gặp nạn để tìm kiếm trong đêm nay. Khu vực này nằm trong vùng biển của Việt Nam", PV Lê Hiếu cho biết.
Theo Malaysia Insider, các quan chức Malaysia đang dò lại các máy camera và khai thác thông tin từ nhân viên và bảo vệ sân bay Kuala Lumpur sau khi người ta lo ngại rằng an ninh tại sân bay có thể liên quan đến việc máy bay Boeing 777-200 mất tích.



Theo Ủy ban tìm kiếm cứu nạn quốc gia, tàu kiểm ngư số hiệu 774, dự kiến 22h30 đêm nay sẽ tiếp cận được vật thể nghi là ốp cửa sổ máy bay. Ảnh: Lê Hiếu.

Điện thoại của một hành khách mất tích vẫn reo
Đài truyền hình Bắc Kinh công bố một đoạn video về cảnh một người đàn ông quay số điện thoại của anh trai - vốn là hành khách trên chuyến bay MH370. Điện thoại của hành khách kia vẫn hoạt động, nhưng anh không bấm nút trả lời, Strait Times đưa tin. Người đàn ông giấu tên nói chuyện với các phóng viên ngay tại cuộc họp báo của hãng Malaysia Airlines tại Bắc Kinh hôm 9/3. Anh nói rằng anh đã gọi vào máy của anh trai ba lần, nhưng người kia không trả lời. Gia đình của hành khách đã yêu cầu hãng Malaysia Airlines dùng công nghệ vệ tinh để định vị chiếc điện thoại trước khi pin của nó cạn kiệt.

Cảnh sát sẽ xử lý những kẻ tung tin nhảm về máy bay Malaysia
Theo ông Khalid Abu Bakar, một số người đã tung thông tin sai lệch về sự mất tích của máy bay Boeing 777-200 hôm 8/3, Star đưa tin. “Mọi người hãy suy nghĩ kỹ trước khi phát ngôn”, ông Khalid nói. Ông Khalid không trả lời cụ thể khi phóng viên hỏi liệu Malaysia sẽ tăng cường an ninh tại sân bay Kuala Lumpur hay không sau khi các báo đưa tin hai hành khách trên máy bay Boeing 777-200 dùng hộ chiếu giả. Theo Tổng thanh tra, lực lượng cảnh sát cũng đang hỗ trợ công tác tìm kiếm máy bay mất tích. “Khi nhà chức trách xác định được vị trí của chiếc Boeing 777-200 và nếu công tác cứu hộ cần cảnh sát, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức”, ông Khalid bày tỏ.

Đã phát hiện mảnh vỡ nghi của MH370
Tàu bay DHC 6 báo về đã tìm thấy một mảnh vỡ nghi là của máy bay. Lập tức tàu biển của Việt Nam nhận lệnh tiến gần đến vị trí có miếng composit và thanh bằng ngang được cho là của máy bay bị nạn.
18h 30 phút, sau nhiều giờ quần thảo trên biển,  tàu bay DHC6 báo về đã tìm thấy một mảnh vỡ nghi là của máy bay. Tuy nhiên trời tối nên không thể hạ cánh mà chỉ có thể chụp lại ảnh. Ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không VN lo lắng, nếu không vớt ngay nhỡ may trôi đi thì sao?
Lực lượng tìm kiếm khẳng định phát hiện miếng composite nghi là ốp phía trong cửa máy bay. Tối quá không vớt được, sáng mai tàu bay DSC6 sẽ ra xác định tiếp. Lập tức, Trung tâm chỉ huy yêu cầu Cục Hàng hải VN điều tàu ra vị trí tìm thấy miếng composite. Các tàu của ta đang tăng tốc về vị trí được chỉ định.



Chấm trắng được cho là mảnh composit văng ra từ tàu bay mất tích

Nếu đúng tàu bay rơi tại vị trí ta đang tìm kiếm, phần việc đang chờ các cơ quan chức năng của Việt Nam là rất lớn. Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc điều tra và công bố các thông tin liên quan.
Cán bộ bay đã chụp lại được miếng composite và gửi về Sở chỉ huy. Thêm cả một vật nghi thanh bằng ngang của đuôi máy bay. Vị trí tìm thấy mảnh vỡ máy bay có tọa độ gần 8độ 47 phút 32 Bắc – 103độ 22phút 26 giây Đông. Cách Thổ Chu 80km Nam – Tây Nam.
Được biết, 6 nước đang cùng lúc tìm kiếm tại 4 vùng lân cận tính theo tọa độ cuối cùng được định vị trước khi máy bay mất tích. Vài chục phút trước đã có thông tin hoang báo Thái Lan đã tìm được mảnh vỡ và một vài thông tin khác, tuy nhiên, theo Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn hàng không, đây đều là các thông tin chưa được kiểm chứng.
Cho đến lúc này, thông tin và ảnh chuyển về từ lực lượng cảnh sát biển là xác thực nhất. Sáng mai, sẽ là một ngày căng thẳng nhưng nhiều kỳ vọng của các đội tìm kiếm. Trung tâm chỉ huy vừa mới được thiết lập tại Phú Quốc sẽ trực tiếp điều  phối hoạt động này. 

Tiết lộ lần liên lạc cuối của cơ trưởng 
Một phi công lái máy bay Boeing 777, người cất cánh sau chiếc máy bay bị mất tích của Malaysia Airlines MH370, cho biết ông đã liên lạc được với phi công của chuyến bay này vài phút sau khi kiểm soát không lưu của Việt Nam đề nghị.



Phi công phụ Fariq Abdul Hamid (trái) và cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah lái chiếc máy bay bị mất tích.

Vị cơ trưởng giấu tên lái chiếc máy bay đi Narita, Nhật Bản đã vào sâu trong không phận Việt Nam khi ông được đề nghị hỗ trợ, bằng cách sử dụng tần số khẩn cấp của máy bay để thiết lập vị trí của MH370.
"Chúng tôi đã liên lạc được với MH370 ngay sau 1h30 phút và hỏi xem họ đã vào không phận Việt Nam hay chưa. Giọng nói ở đầu bên kia có thể là của cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah, 53, tuổi hoặc Fariq Abdul Hamid, 27 tuổi, nhưng tôi chắc chắn đó là phi công phụ".
"Có rất nhiều tiếng ồn, nhiễu, nhưng tôi vẫn nghe thấy tiếng người từ đầu bên kia. Đó cũng là lần cuối cùng chúng tôi nghe thấy từ họ, sau đó mất liên lạc" - vị cơ trưởng nói, đồng thời cho biết tất cả những ai ở cùng tần số vào thời điểm đó đều nghe được cuộc trao đổi, kể cả tàu biển chạy ở bên dưới. Ông nghĩ rằng việc mất liên lạc là bình thường, cho đến khi có thông tin chuyến bay MH370 bị mất tích.
"Nếu máy bay gặp sự cố, chắc chắn chúng tôi đã nghe thấy phi công thực hiện cuộc gọi báo nguy. Nhưng tôi chắc chắn rằng, giống như tôi, không ai ở đó nghe thấy cuộc gọi nào như vậy. Sau một khoảng im lặng, chúng tôi lại nhận được yêu cầu từ phía Việt Nam cố gắng thiết lập liên lạc với họ".
Về cơ trưởng của chuyến bay mất tích Zaharie, một phi công khác, ông Ritzeraynn Rashid, 55 tuổi, nói rằng ông Zaharie là một người dễ chịu và khiêm nhường. Họ bay cùng nhau trong những năm 1980, khiZaharie là phi công phụ, còn ông Rashid là cơ trưởng.

Theo: http://www.yan.vn/vu-may-bay-mat-tich-da-phat-hien-manh-vo-nghi-cua-mh370-23678.html
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
Copyright © 2013 by QUÀ TẶNG FOR YOU ∙ Templated by Hoàng Đình Tiến Thành.